Loading ... Xin vui lòng chờ ...

NHỮNG TÁC HẠI CỦA VIỆC SỬ DỤNG SẢN PHẨM KÉM CHẤT LƯỢNG

Ngày đăng 30th Apr 2019 @ 3:52 PM

Mùa nắng nóng là thời điểm mà bạn sẽ có nhu cầu mua sắm nhiều thiết bị phục vụ cho gia đình. Thị trường sản phẩm điện lạnh, gia dụng mẫu mã đa dạng và rất nhiều thương hiệu. Do đó, việc chọn mua hàng của bạn cần phải sáng suốt để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Bạn có biết tác hại của việc sử dụng sản phẩm kém chất lượng là gì không? Làm cách nào để mua được hàng tốt, đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng? Tất cả thông tin bạn cần sẽ có trong bài viết sau.


Thực trạng hàng giả, hàng nhái tại Việt Nam

Đây là vấn đề nhức nhối trong việc quản lý hàng hóa lưu thông tại Việt Nam. Thông tin từ Cục quản lý thị trường, thuộc Bộ Công Thương cho biết, ở nước ta, hàng năm lực lượng quản lý thị trường kiểm tra và xử lý hàng trăm ngàn vụ hàng giả, hàng nhái. Các sản phẩm này đang gây nguy hại đến người tiêu dùng về nhiều mặt.



 

 

nhung-tac-hai-cua-viec-su-dung-san-pham-kem-chat-luong-luu-y-cach-phong-chong-01.jpg

 

 

Như trường hợp các sản phẩm hàng gia dụng, đồ điện tử bị làm giả đa phần gây thiệt hại cho người tiêu dùng về mặt kinh tế. Hàng không chính thống này còn làm ảnh hưởng đến người sản xuất chân chính, các thương hiệu chính hãng khi giảm sút về doanh số, uy tín thương hiệu và mất lòng tin nơi người tiêu dùng.

Đặc biệt, nhiều nguy cơ liên quan phát sinh khi bạn sử dụng hàng không chính hãng, giá rẻ, bán trôi nổi trên thị trường có chất lượng kém, nguyên vật liệu không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn.


Ảnh hưởng khi dùng hàng hóa kém chất lượng

 

Các sản phẩm gia dụng tuy giá trị không phải là quá cao nhưng với tần suất sử dụng thường xuyên, các sản phẩm này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng. Như việc bạn dùng sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể gây cháy nổ, nhựa kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, tuổi thọ của các thiết bị được làm giả này cũng không cao.


chay-dieu-hoa-1.jpg

 

Với các loại bếp gas giả, sản phẩm này như một trái bom nổ chậm trong nhà, có thể phát nổ bất cứ lúc nào hay hoen gỉ, gas bị xì hoặc bốc mùi khó chịu chỉ sau một thời gian sử dụng.

Những mặt hàng có dùng điện như Điều hòa, tủ lạnh, máy giặt, quạt,… thì rủi ro liên quan càng lớn, có khả năng gây giật điện, rò rỉ điện, cháy nổ khi sử dụng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng người sử dụng.

Hãy cứ thử tưởng tượng xem, bạn dùng chiếc máy lạnh kém chất lượng chạy cường độ cao trong mùa hè này liệu có đột nhiên phát nổ,  thức ăn để trong chiếc tủ lạnh lởm bao lâu thì khiến bạn phải nhập viện vì ngộ độc, ...


64401b6f3d2ed4708d3f.jpg


Mặt khác, việc chọn nhầm phải hàng giả hàng kém chất lượng cũng khiến cho bạn và gia đình phải chịu thiệt không nhỏ về mặt kinh tế.


74681669f2281b764239.jpg

 

Có thể nói, việc sử dụng hàng không chính hãng, hàng giả, nhái là điều cực kỳ nguy hiểm, đưa bạn và gia đình đến những thiệt hại khó lường trước được với hậu quả từ nhỏ đến lớn. Vì vậy, bạn cần phải lưu ý khi mua sắm sản phẩm để dùng được an toàn, bền lâu và hiệu quả nhất.


Cách phòng chống mua nhầm hàng giả, hàng nhái


+ Chọn thương hiệu lớn: Không phải "một sớm một chiều" mà một thương hiệu nào đó đi vào lòng người. Các thương hiệu uy tín, lâu năm đã có thời gian kiểm chứng từ rất nhiều khách hàng, bạn có thể yên tâm chọn mua và sử dụng trong gia đình. Tuy nhiên, có một thực tế là sản phẩm thương hiệu càng lớn càng dễ bị làm giả vì mục đích lợi nhuận, do đó bạn cần phải lựa chọn nơi mua sắm uy tín.

+ Chọn nơi mua sắm uy tín: Có rất nhiều trung tâm mua sắm lớn hoặc các trang web mua sắm qua mạng được sự tin cậy từ người tiêu dùng mà bạn có thể yên tâm chọn mua các sản phẩm gia dụng. Bên cạnh việc được mua hàng chính hãng, giá cả phải chăng, bạn còn được đảm bảo chính sách bảo hành đầy đủ, hậu mãi chu đáo cùng rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

+ Xem kỹ nhãn mác, bao bì: Một mẹo mua sắm hàng chất lượng dành cho bạn chính là bạn nên kiểm tra bao bì sản phẩm, các thông tin rõ ràng, tem nhãn in tốt, không bị hư hỏng.

Với một số bí quyết phòng chống mua nhầm hàng giả, hàng nhái ở trên, chúng tôi hi vọng bạn tự bảo vệ chính mình và gia đình khi chỉ chọn mua hàng gia dụng chính hãng, thương hiệu lớn tại nơi mua sắm mà bạn tin tưởng. Mùa mua sắm dành cho các sản phẩm phục vụ nhu cầu giải nhiệt đã bắt đầu rồi, bạn hãy nhanh chân chọn ngay sản phẩm yêu thích để dùng trong gia đình nhé.




facebook-domain-verify = u38uh4dipobqgge2oybji0it4pb0zt