Loading ... Xin vui lòng chờ ...

Những điểm cần lưu ý khi sử dụng máy làm mát

Ngày đăng 29th Apr 2019 @ 12:43 PM

 

“Của bền tại người” là câu nói của cha ông xưa nhắc nhở người sử dụng phải biết giữ gìn, dùng cẩn thận của cải thì mới đảm bảo độ bền bỉ theo thời gian. Và khi sử dụng quạt làm mát không khí cũng vậy, cần chú ý những điều dưới đây để máy luôn được hoạt động bình thường.

Máy làm mát không khí được nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn mua về sử dụng cho những ngày hè nắng nóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những hiểu biết đầy đủ về cách sử dụng hiệu quả và chăm sóc máy tốt.

Điện Máy Oanh Sơn đã tìm hiểu, nghiên cứu rất kỹ về vấn đề cách sử dụng máy làm mát không khí thế nào tốt. Vì vậy, chúng tôi xin chia sẻ những bí quyết sử dụng hiệu quả lâu dài.

 

Sử dụng máy làm mát nên đặt vị trí phù hợp 

Khi sử dụng máy làm mát, vị trí đặt không đúng chỗ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như giấc ngủ. Vì vậy, khi đặt máy đúng vị trí sẽ đảm bảo làn gió từ quạt trải đều khắp phòng, hiệu quả làm mát như mong muốn. Dưới đây là một số lưu ý khi đặt máy:

- Vị trí đặt máy ở bên phải hay bên trái cửa ra vào, hướng gió thổi lệch một chút so với giường ngủ hay nơi tiếp khách là cách tốt. Khi đặt như vậy, không khí từ quạt không bay thẳng vào cơ thể mà bay lan tỏa nên cảm giác được làm mát rất tự nhiên.


nhung-diem-can-luu-y-1.jpg


Máy làm mát cao cấp Daikio đặt ở vị trí thuận lợi tạo không gian mát mẻ cho cả gia đình


- Không nên đặt gần các thiết bị điện tử khác như ti vi, tủ lạnh, nồi cơm điện vì khi những đồ gia dụng này hoạt động sẽ tỏa nhiệt làm máy hoạt động yếu đi vừa không đạt được công suất lớn.

- Không nên đặt máy gần cửa sổ chịu ảnh hưởng trực tiếp của ảnh nắng mặt trời.

- Không đặt sát tường quá vì sẽ cản trở khả năng hút không khí nóng từ bên ngoài.

- Không được di chuyển khi máy đang hoạt động. Khi di chuyển phải rút ổ cắm, xả bình nước, nếu còn ít nước thì di chuyển nhẹ nhàng. Tuân thủ nguyên tắc này để tránh trường hợp khi di chuyển nước tràn ra làm ảnh hưởng đến mạch điện gây nguy cơ chập cháy.


Chọn chế độ sử dụng quạt điều hòa phù hợp thời tiết

Máy có công dụng là một chiếc quạt thông thường và quạt hơi nước nên người sử dụng có thể chọn chế độ gió phù hợp với thời tiết bên ngoài. Nếu thời tiết có thiệt độ bình thường thì không cần dùng chế độ quạt hơi nước, còn nếu nhiệt độ cao thì dùng cả 2 chức năng này để hạ nhiệt độ hiệu quả.


những điểm cần lưu ý khi sử dụng quạt điều hòa


Sử dụng máy làm mát chọn chế độ và tốc độ gió phù hợp với thời tiết sẽ đem lại hiệu quả làm mát không khí tốt hơn mà không gặp phải tình trạng lệch nhiệt độ với môi trường. Còn việc lạm dụng chế độ bay hơi nước liên tục ở tốc độ cao sẽ nhanh hỏng động cơ quạt.

Đặc biệt, nếu muốn không khí mát sâu hơn thì cho thêm đá lạnh vào. Bên cạnh đó, chế độ đảo gió 4 chiều trái – phải – lên – xuống giúp phân tán đồng đều làn gió mát mẻ đến mọi nơi trong phòng.


Vệ sinh máy thường xuyên

Máy làm mát là thiết bị dễ sử dụng vừa dễ lau chùi các bộ phận cấu tạo nên. Vì vậy, người sử dụng có thể thực hiện vệ sinh máy thường xuyên 1 tháng/ lần tại nhà mà không cần đến thợ bảo dưỡng chuyên nghiệp.

Người sử dụng tháo tấm lưới lọc, tấm làm mát lau chùi sạch sẽ rồi phơi khô ráo trước khi lắp lại. Ngoài ra, thường xuyên làm sạch bình chứa nước để tránh tình trạng bụi, chất cặn bám làm tắc ống dẫn và làm ô nhiễm nguồn nước.

Trên đây là những chia sẻ về những điểm cần lưu ý khi sử dụng máy làm mát.




facebook-domain-verify = u38uh4dipobqgge2oybji0it4pb0zt