Loading ... Xin vui lòng chờ ...

DÂY TIẾP MÁT LÀ GÌ, CÓ CẦN LẮP CHO MÁY GIẶT KHÔNG?

Ngày đăng 24th Feb 2019 @ 3:26 PM

 

 

Dây tiếp mát (hay dây tiếp đất) thường được khuyên dùng cho các thiết bị điện như máy giặt, tủ lạnh, máy nước nóng... Thế dây tiếp mát là gì, việc lắp dây tiếp mát có thực sự cần thiết không?


Tìm hiểu về dây tiếp mát


Dây tiếp mát hay dây tiếp đất là một đoạn dây dẫn điện ngắn nối giữa đồ dùng sử dụng điện áp cao 220V như máy giặt, máy nước nóng, tủ lạnh, máy lạnh... với mặt đất.


Dây tiếp đất là đoạn dây dẫn điện ngắn nối giữa đồ dùng sử dụng điện áp cao.


Phòng tránh rủi ro rò rỉ điện bằng dây tiếp mát


Máy giặt trước khi xuất xưởng được nhà sản xuất tính toán kỹ lưỡng và hạn chế mức thấp nhất những rủi ro về điện, đảm bảo an toàn khi dùng. Nhưng quá trình hoạt động, nước và bọt xà phòng có thể tràn ra ngoài lồng giặt hoặc máy giặt đặt nơi có độ ẩm cao khiến các động cơ điện, mạch điện bên trong bị ẩm ướt, xảy ra hiện tượng rò rỉ điện.


Dây tiếp đất phòng tránh rủi ro rò rỉ điện.


Ngoài ra, vỏ máy giặt bằng kim loại làm điện rò rỉ sẽ được truyền ra ngoài lớp vỏ, người dùng vô tình chạm phải sẽ gây ra tai nạn điện không mong muốn. Do đó, việc nối dây tiếp mát là giải pháp giúp người dùng phòng tránh các tai nạn điện khi sử dụng thiết bị.


Hướng dẫn nối dây tiếp đất cho máy giặt an toàn


Đầu tiên bạn cần mua dây điện dài tầm 2m. Sau đó tiếp đất cho máy giặt bằng cách dùng tua vít tháo một con ốc vít phía sau máy giặt ra (chọn con ốc nào ở vị trí bề mặt kim loại để tiếp đất được hiệu quả). Tách 2 đầu dây điện, mỗi đầu một đoạn dài khoảng 5 - 10cm, xong xoắn 1 đầu dây với con ốc đã vặn ở trên và 1 đầu với cọc tiếp đất, rồi vặn chặt ốc vít đã tháo ở trên.


Hướng dẫn bạn cách nối dây tiếp đất cho máy giặt an toàn.


Trường hợp bạn không thể tự thực hiện việc nối dây tiếp đất cho máy giặt có thể nhờ sự hỗ trợ của bộ phận kỹ thuật điện nơi bảo hành hay nơi sửa chữa.

 

Siêu Thị Điện Máy Oanh Sơn - 273 Trần Phú - Cẩm Thành - Cẩm Phả 

Hotline : 0329 889 889 

 




facebook-domain-verify = u38uh4dipobqgge2oybji0it4pb0zt